
Các học viên được hỗ trợ cập nhật, nâng cấp những quy định, tính năng mới trên phần mềm để hỗ trợ các đơn vị thực hiện các bước thao tác, quy trình, về: Khai báo thông tin người tham gia bảo hiểm một cách dễ dàng, nhanh chóng thông qua mã BHXH; hỗ trợ in ấn các mẫu biểu kê khai, nộp hồ sơ đối với các trường hợp chưa có mã BHXH; đồng bộ dữ liệu, cảnh báo trùng lắp và theo dõi người tham gia BHYT theo hộ gia đình. Bên cạnh đó, thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ quản lý thẻ BHYT, như: Ghi tăng, ghi giảm, kiểm tra gia hạn thẻ, cảnh báo các thẻ BHYT sắp hết hạn; hỗ trợ ký điện tử và nộp hồ sơ qua mạng nhanh chóng và chính xác; theo dõi tình hình thu/chi tiền BHYT đối với người thụ hưởng được NSNN hỗ trợ một phần; quản lý, lưu trữ và tra cứu các hồ sơ đã lập, kê khai và theo dõi, tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH,..
Hiện nay, công tác quản lý và đăng ký mua sắm tài sản của các đơn vị gặp một số khó khăn và bất cập, như: trang bị tài sản vượt tiêu chuẩn, định mức theo quy định hoặc trang bị tài sản không hiệu quả do khi xây dựng kế hoạch mua sắm chưa có công cụ hỗ trợ, đối chiếu tiêu chuẩn và định mức. Đồng thời, việc mua sắm ngoài phạm vi nguồn kinh phí cho phép, mua sắm chưa phù hợp yêu cầu, nội dung hoạt động và quá trình cải cách tài chính công; công tác tổng hợp đăng ký mua sắm chậm trễ, dẫn đến việc tổng hợp nhu cầu mua sắm không đúng thời gian, tiến độ theo quy định; gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công tác quản lý tài chính của địa phương. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đăng ký, tổng hợp, đấu thầu mua sắm tài sản là cần thiết, tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện hiệu quả phần mềm, nắm bắt kịp thời những cập nhật mới trên phần mềm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý./.
Hữu Ngọc